1
2

การถ่ายภาพอสังหาริมทรัพย์ มีผลต่อการขายบ้าน




การถ่ายภาพอสังหาริมทรัพย์ มีผลต่อการขายบ้าน

คุณทราบไหมว่า ภาพถ่ายห้องพัก บ้าน หรือตึกอาคารขายหรือให้เช่า มีผลต่อการดึงดูดลูกค้าให้สนใจเข้ามาสอบถามได้มากทีเดียว 

ช่างถ่ายรูปการตกแต่งภายในอย่าง Harry Lim โพสต์รูปลงบล็อกส่วนตัวของเขา เพื่อบอกว่า “ภาพถ่ายบ้าน” ตามโฆษณาซื้อขายบ้านนั้นมันมีผลจริงๆ

เขาโชว์ให้เห็นว่า ภายถ่ายเดิมของบ้านเหล่านี้ กับภาพถ่ายใหม่ที่เน้นการถ่ายให้สวยกว่าเดิม มุมที่สวยกว่าเดิม ทำให้บ้านบางหลัง ขายได้เพียง 8 วันหลังจากลงรูปใหม่ หลังจากวางขายในตลาดมากว่า 8 เดือนแต่ขายไม่ได้

Lim บอกว่า ช่างถ่ายรูปพวกนี้จะรู้ดีว่ามุมไหนถ่ายออกมาสวยที่สุด เพิ่มแสงได้ดีที่สุด เขาบอกว่า "มันไม่ได้อยู่ที่กล้อง แต่มันอยู่ที่การใช้กล้อง การรู้การใช้ประโยชน์จากแสง มุม องค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมที่ถ่ายออกมาต้องดูสว่าง ดูกว้าง ดูมีพื้นที่เยอะ"


เขายังพยายามถ่ายให้เห็นว่าแต่ละห้องในบ้านสัมพันธ์กันอย่างไร เชื่อมต่อไปเป็นอะไรอีกด้วย และถ้าหากบ้านคุณยังขายไม่ออก ลองดูผลงานของเขาคนนี้ แล้วคุณอาจจะรู้ว่าคุณควรทำอะไรให้บ้านคุณขายได้

บ้านหลังนี้ก็ดูสวยดี..
แต่ใครจะไม่อยากอยู่บ้านที่เหมือนกับหลุดออกมาจากภาพยนตร์แบบนี้ล่ะ

โต๊ะพูลนี้ก็ดูน่าเล่น ดูใช้งานได้ปกติ
แต่มันกลับน่าเล่นมากขึ้นไปอีกเมื่อภาพออกมาเป็นแบบนี้

ห้องนอนนี้ดูเฉยๆ ธรรมดาๆ ไม่พิเศษอะไรซักนิด
แต่ถ้าเป็นห้องนี้ล่ะ? อยากนอนขึ้นมาเลยล่ะสิ

ห้องนั่งเล่นนี้ก็ดูไม่แย่นะ
แต่ถ้าอยากจะนัดเพื่อนๆ มาที่บ้าน…ห้องนี้ดูเก๋กว่าเยอะเลยล่ะ

ดูเป็นห้องครัวที่น่าใช้งาน สวยดี ดูสะอาดสะอ้าน และกว้าง
แต่มุมนี้…คุณจะไม่อยากออกจากห้องครัวเลยทีเดียว

ห้องทานข้าวที่ดูดี เรียบง่าย
แต่พอมาเป็นเวอร์ชั่นนี้แล้ว…มันช่างน่าเชิญคนมาทานข้าวที่บ้านจริงๆ

คุณเห็นห้องน้ำนี้ อาจจะคิดว่า ก็น่าใช้ดีนะ
แต่พอมาเป็นห้องนี้…คุณจะอยากแช่น้ำอุ่นในนี้เป็นชั่วโมงๆ โดยไม่เบื่อเลยทีเดียว

ก็ดูเป็นห้องนอนที่ดูไม่มีอะไรพิเศษ แถมอาจจะดูแคบๆ ไปนิดหรือเปล่า
โอ้โห! น่านอนสุดๆ ไปเลยอ่ะ

เอาจริงๆ สระนี้ไม่ได้แย่เลยนะ น่าว่ายน้ำในวันร้อนๆ เลยล่ะ
สวยขนาดนี้จัดปาร์ตี้ริมสระเถอะ!

ภาพนี้ก็สวยแล้วนะเนี่ย เอาจริงๆ..
แต่พอเจอเวอร์ชั่นนี้ ยังกับโรงแรมหรูเลยทีเดียว

ภาพนี้อาจทำให้คนที่จะมาเช่า ต้องขอคิดนิดนึง
แต่ภาพนี้นี่ทำให้คนอยากเช่า รีบเซ็นสัญญาเลยทีเดียว

เพราะฉะนั้น บางทีก็น่าคิดเกี่ยวกับการนำเสนอบ้านของเราเวลาจะขายนะ
ลงทุนซักนิด จ้างช่างมาถ่ายดีๆ รับรองบ้านคุณขายง่ายขึ้นเยอะ

  

บทความจาก: pattayadailynews.com
ถ้าคุณอยากจะปล่อยเช่าบ้านหรือคอนโดของคุณเร็วๆ คงไม่ต้องถามเลยว่าภาพถ่ายนั้นจำเป็นไหม แต่ก็อีกนั่นแหละ หากคุณลงโฆษณาด้วยภาพที่ถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือ หรือไม่มีภาพมุมอื่นๆให้ดูนอกจากภาพหน้าบ้านแล้วละก็ มันก็แทบจะไร้ประโยชน์เช่นกัน

กลุ่มลูกค้าได้บอกกับเราว่า ภาพ “ห้องรับแขก” คือภาพที่พวกเขาอยากเห็นมากที่สุด นั่นก็เพราะว่าในแต่ละวันมันเป็นบริเวณที่พวกเขาจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่นั่น 

ลำดับต่อมาก็คือภาพ “สวน” ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเพียงสวนเล็กๆบนระเบียงเท่านั้นก็ตาม อีกอย่างพื้นที่รอบๆบริเวณบ้าน หรืออาคาร ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่อยู่ในความต้องการของลูกค้าที่อยากจะเห็นด้วย หากคุณลงโฆษณาขาย เช่าบ้าน คอนโดในเวปไซด์ ภาพแรกที่คุณอัพโหลดคือภาพที่จะกลายเป็นภาพย่อในหัวข้อของคุณ ซึ่งเป็นหน้าต่างบานแรกที่กลุ่มเป้าหมายจะได้เห็น เพราะฉะนั้นโปรดอย่าลืมเลือกโหลดภาพที่โดดเด่นที่สุดเท่านั้น เวลาในการถ่ายภาพนั้นก็ถือเป็นเกณฑ์สำคัญที่จะทำให้คุณได้ภาพถ่ายภายในตัวอาคารที่สวยงามที่สุด ในตอนเช้าและตอนเย็น เป็นเวลาที่จะมีแสงจ้าจากภายนอกสาดเข้ามาในบ้านไม่มาก ซึ่งหมายถึงมีเงามืดเกิดขึ้นภายในน้อยกว่าเวลาอื่น

คุณควรตั้งแฟลชออเมติกให้ปิดไว้ เพราะแสงจากแฟลชจะยิ่งทำให้เกิดแสงจ้าที่สะท้อนมาจากกระจกเงาหรือกระจกหน้าต่าง ที่ทำให้เกิดเงามืดมากขึ้น คุณสามารถที่จะใช้ขาตั้งกล้องเป็นตัวช่วยด้วย เพื่อถ่ายภาพให้สวยเวลาที่ไม่ใช้แฟลช อย่าลืมตั้งกล้องให้หน้าตรง ไม่กดต่ำหรือแหงนขึ้นเกินไป ซึ่งจะทำให้สัดส่วนภาพถ่ายห้อง ดูบิดเบี้ยวจากความเป็นจริง

บางคนถึงกับกล่าวว่า การถ่ายภาพภายในอาคารนั้นต้องใช้ ความคิดสร้างสรรค์ 10 เปอร์เซ็นต์ และอีก 90 เปอร์เซ็นต์ขึ้นอยู่กับการจัดเฟอร์นิเจอร์ ก่อนที่คุณจะลงมือถ่ายภาพ จัดเฟอร์นิเจอร์ใหม่ให้เข้าที่เสียก่อน โดยสิ่งหนึ่งที่ควรทำก็คือ เลื่อนของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่มองดูสวยดีเมื่อคุณอยู่ที่นั่น แต่ดูรกจังเมื่อมันมาปรากฎอยู่ในภาพ

เจ้าของบ้านเช่า หรือห้องเช่าบางคน มีทรัพย์สินอยู่หลายรายการ แต่กลับขึ้นภาพโชว์ในเวปไซต์อยู่ภาพเดียวที่ดูเหมือนกันไปหมด คงไม่มีใครที่เข้ามาในเวปไซต์เพื่อที่จะค้นหาดูภาพๆ เดียวสำหรับทุกรายการ สถานที่เป็นแน่ ช่างไม่น่าดึงดูดเอาเสียเลย แล้วยังเสียอารมณ์คนดูเสียอีก และยิ่งไปกว่านั้น คุณจะกลายเป็นเจ้าของทรัพย์สินที่ดูเหมือนจะเป็นนักต้มตุ๋นมากกว่า โปรดเพิ่มเวลาอีกเล็กน้อย เพื่อถ่ายภาพและเลือกภาพเฉพาะของทรัพย์สินแต่ละรายการขึ้นโชว์ให้ลูกค้าดูจะดีกว่า

ข้อสุดท้าย เมื่อคุณใช้กล้องดิจิตอลถ่ายภาพ จงใช้มันให้เกิดประโยชน์เต็มที่ โดยถ่ายภาพเอาไว้หลายๆภาพ เพื่อนำมาเลือกภาพที่ดีที่สุดอีกครั้ง แล้วอย่าลืมนำภาพมาตกแต่งให้ดูสมบูรณ์ขึ้นเสียก่อน ซึ่งส่วนใหญ่กล้องดิจิตอลจะมีโปรแกรมตกแต่งภาพอย่างง่ายมาให้พร้อมแล้ว ทำให้คุณสามารถ ตัดรูปถ้วยกาแฟที่คุณลืมหยิบออกตอนถ่ายออกไป หรือ ปรับแสงให้คมชัดยิ่งขึ้นสำหรับภาพที่ดูมืดไป
เทคนิคถ่ายภาพอสังหาเพื่อลงประกาศบนเว็บไซด์ให้สวย
ถ้าคุณต้องการจะขาย หรือให้เช่าบ้านหรือคอนโดโดยเร็ว และได้ราคาดี ภาพถ่ายนั้นจำเป็นมากในการลงโฆษณาบนเว็บไซด์ขายบ้านทั่วไป เนื่องจากผู้ซื้อที่ดูในเว็บยังไม่เห็นสภาพบ้านจริงว่าเป็นอย่างไร เราต้องให้ข้อมูลสภาพบ้าน คอนโดให้ละเอียดที่สุดก็คือการถ่ายภาพนั้นเอง หากใช้ภาพ ถ่ายมือถือไม่ชัด สแกน หรือถ่ายจากหนังสือ หรือรูปมาอีกที่ บางท่านวาดแผนที่เอง ซึ่งจะได้ภาพไม่ชัด หรือไม่มีภาพมุมอื่นๆให้ดู ประกาศขของท่านก็จะไม่น่าสนใจ ไม่มีผู้ที่ต้องการซื้อบ้าน คอนโดคลิกเข้าไปดูมากนัก


เทคนิคสำหรับถ่ายภาพบ้าน คอนโด ที่ดิน เพื่อลงประกาศขายบนเว็บไซด์ลงประกาศฟรีให้สวย

1 ถ่ายภาพให้ครบทุกรายละเอียดของอสังหาฯ 

ถ่ายให้เห็นภาพรวมของอสังหาฯ รายละเอียดทั้งหมด ถ้าถ่ายบางส่วนขาดหายไปอาจทำให้ภาพไม่สมบูรณ์ ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นส่วนใดของบ้าน หรือคอนโด ตำแหน่งที่ถ่ายภาพบ้านทั้งหลัง อาจจะเป็นจุดที่ไกลออกไปจากบ้าน แล้วซูมเข้ามาถ่าย หรือบางครั้งภ่ายภาพคอนโด หรือห้อง ไม่สามารถถอยออกไปถ่ายไกลๆได้ ควรจะมีเลนส์ WIDE คือเลนส์ที่ให้ภาพมุมกว้างเห็นรายละเอียดชัดเจน

2 สังเกตเส้นแนวตั้ง เช่น เสาบ้าน แนวอาคาร 

เราต้องสังเกตจุดเส้นตั้งบริเวณกลางภาพไว้เป็นเกณฑ์ เพื่อให้ภาพไม่เอียง บางท่านถ่ายภาพเหมือนบ้านจะล้ม เสาเอียงทำให้ได้ภาพที่ไม่สวยไม่น่ามอง

3 ควรใช้ขาตั้งกล้อง เพื่อสามารถถ่ายภาพได้ชัดเจนไม่เบลอ

หรือเอียงบิดเบี้ยวจากบ้านจริง และสามารถเล็งมุมโฟกัสที่ดีที่สุดได้ ไม่ต้องกลัวโฟกัสภาพจะขยับเคลื่อนไปจากที่จุดที่ต้องการ

4 ค้นหาตำแหน่งตั้งกล้องที่ดีที่สุด

ตำแหน่งการตั้งกล้องก็สำคัญใกล้ตัวบ้านไปก็ให้ภาพที่สัดส่วนไม่ดี ไกลจากตัวบ้านภาพก็ไม่สวย ในแต่ละสถานที่มันจะมีระยะที่เหมาะสมอยู่เพื่อให้เราได้องค์ประกอบภาพที่สมบูรณ์ เราคงต้องค้นหามุมที่ต้องการที่ดีที่สุด ถ้าหาเจอก็จะได้ภาพบ้าน หรือคอนโดอันสวยงาม 5 ควรมีแสงที่เหมาะสมเพื่อให้ได้ภาพที่สวยงาม
สิ่งที่เราต้องคำนึงถึงอีกอย่างก็คือ แสงและเงาของธรรมชาติ รวมไปถึงทิศทางของแสง ค้นหามุมที่ต้องการและรอถ่ายภาพในช่วงเวลา ที่มีทิศทางแสงที่เหมาะสม ซึ่งแสงที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการถ่ายภาพบ้าน อาคารคอนโด ก็คือ แสงเฉียงเข้าจากด้านหน้าของจุดที่จะถ่ายภาพ
ซื่งช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการถ่ายภาพเพื่อให้ได้แสงเฉียงที่มีความเข้มของแสงไม่มาก คือช่วงเวลา ในตอนเช้าและตอนเย็น เป็นเวลาที่จะมีแสงจ้าจากภายนอกสาดเข้ามาในบ้านไม่มาก ซึ่งหมายถึงมีเงามืดเกิดขึ้นภายในน้อยกว่าเวลาอื่น ปิดแฟลชไว้ เพราะแสงจากแฟลชจะยิ่งทำให้เกิดแสงจ้าที่สะท้อนมาจากกระจกเงา หรือกระจกหน้าต่าง ที่ทำให้เกิดเงามืดมากขึ้น

หวังว่าเทคนิคนี้จะทำให้ผู้ที่ต้องการขายบ้าน นายหน้า หรือตัวแทนขายบ้านจะสามารถถ่ายภาพประกาศอสังหาฯ บ้านและคอนโดสวยๆ มาอัพโหลดลงประกาศในเว็บของท่าน

ถ้าลงประกาศบนเว็บไซด์ลงประกาศฟรี การเลือกภาพแรกที่แสดงเป็นภาพย่อก่อนจะคลิกเข้าไปดูรายละเอียดของบ้าน หรือคอนโดทั้งหมดก็สำคัญมาก ควรเลือกภาพที่โดดเด่นที่สุด ส่วนมากจะเป็นภาพ อาคาร หน้าบ้าน ตัวบ้านโดยรวม

* ถ้าบ้านมีสระว่ายน้ำ หรือสวยควรถ่ายให้เห็นตัวสระ หรือสวนด้วยจะทำให้บ้านดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
* ห้องรับแขกของคอนโดที่เห็นวิวสวยๆมาแสดง เพื่อดึงดูดให้ผู้ซื้อเข้ามาดูรายละเอียด ยิ่งมีผู้ซื้อเข้ามาดูมากโอกาสที่คุณจะขายได้ก็มีมากตามไปด้วย

1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss