1
2

ความหมายของสี (ทั้งบวก และลบ)




ความหมายของสี (ทั้งบวก และลบ) 
ทฤษฎีสี เพื่อประโยชน์ในการออกแบบตราสินค้าเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณ
สีเป็นส่วนหนึ่งในธรรมชาติที่มีอิทธิพลต่อมนุษย์มากที่สุด โสตประสาทการรับรู้จากสีที่มีพลังทำให้เกิดอารมณ์ความรู้สึกและพฤติกรรมของมนุษย์และสิ่งมีชีวิตบนโลกนี้เป็นอย่างมาก

สีมีหลายหมื่นหลายแสนเฉดจากแม่สีเพียงไม่กี่สี ต่อยอดแยกสีออกไปมหาศาล สีเป็นตัวแทนของการทรงสร้างของพระเจ้าที่เป็นเสมือนศิลปินเอกบุคคลแรกของจักรวาล และสีคือตัวแทนของชีวิตไม่เพียงที่จะมีผลด้านอารมณ์ความรู้สึกอย่างเดียว แต่สียังเป็นบทสะท้อนด้านจิตใจด้วยเช่นกัน

คำภีร์รวมการใช้สีเพื่อเพิ่มยอดขาย

Overall Design
42% percentage of shoppers that base their opinion of a website on overall design alone
52% percentage of shoppers that did not return because of overall aesthetics

ลูกค้าส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อ เพราะการ design และ navi ของเว็บเนี่ยละถ้าดีไซน์ดีสวย และ content อ่านง่าย มันก็ให้กระตุ้นให้คนซื้อมากขึ้น เพราะมันดูน่าเชื่อถือ แต่ถ้า design แย่และระบบ navi ไม่ดี อ่านยาก โอกาสที่ลูกค้าจะซื้อของจากเว็บเราก็น้อยตามลงไป

ในส่วนนี้เค้าเปรียบเทียบเป็น%ว่า
42% ของผู้ซื้อ ตัดสินใจซื้อจากคุณภาพการดีไซน์ของเว็บ (ไม่ได้แปลโดยตรงจากที่เค้าเขียนนะพยายามเขียนให้เข้าใจง่าย) สรุป ดีไซน์สวยออกแบบดี ทำให้คนซื้อมากขึ้น
52% ของผู้ซื้อตัดสินใจไม่กลับมาที่เว็บเราอีกเพราะการออกแบบที่ไม่สวยงาม หรือตามที่เค้าว่า "aesthetics" สุนทรียภาพ นั้นเอง

1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss