ทฤษฎีสี เพื่อประโยชน์ในการออกแบบตราสินค้าเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณ
สีเป็นส่วนหนึ่งในธรรมชาติที่มีอิทธิพลต่อมนุษย์มากที่สุด โสตประสาทการรับรู้จากสีที่มีพลังทำให้เกิดอารมณ์ความรู้สึกและพฤติกรรมของมนุษย์และสิ่งมีชีวิตบนโลกนี้เป็นอย่างมาก
สีมีหลายหมื่นหลายแสนเฉดจากแม่สีเพียงไม่กี่สี ต่อยอดแยกสีออกไปมหาศาล สีเป็นตัวแทนของการทรงสร้างของพระเจ้าที่เป็นเสมือนศิลปินเอกบุคคลแรกของจักรวาล และสีคือตัวแทนของชีวิตไม่เพียงที่จะมีผลด้านอารมณ์ความรู้สึกอย่างเดียว แต่สียังเป็นบทสะท้อนด้านจิตใจด้วยเช่นกัน
Overall Design
42% percentage of shoppers that base their opinion of a website on overall design alone
52% percentage of shoppers that did not return because of overall aesthetics
ลูกค้าส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อ เพราะการ design และ navi ของเว็บเนี่ยละถ้าดีไซน์ดีสวย และ content อ่านง่าย มันก็ให้กระตุ้นให้คนซื้อมากขึ้น เพราะมันดูน่าเชื่อถือ แต่ถ้า design แย่และระบบ navi ไม่ดี อ่านยาก โอกาสที่ลูกค้าจะซื้อของจากเว็บเราก็น้อยตามลงไป
ในส่วนนี้เค้าเปรียบเทียบเป็น%ว่า
42% ของผู้ซื้อ ตัดสินใจซื้อจากคุณภาพการดีไซน์ของเว็บ (ไม่ได้แปลโดยตรงจากที่เค้าเขียนนะพยายามเขียนให้เข้าใจง่าย) สรุป ดีไซน์สวยออกแบบดี ทำให้คนซื้อมากขึ้น
52% ของผู้ซื้อตัดสินใจไม่กลับมาที่เว็บเราอีกเพราะการออกแบบที่ไม่สวยงาม หรือตามที่เค้าว่า "aesthetics" สุนทรียภาพ นั้นเอง