1
2

ถนนลอมบาร์ดที่ชันและคดเคี้ยวที่สุดในโลก Lombard Street (San Francisco)



ถนนลอมบาร์ดที่ชันและคดเคี้ยวที่สุดในโลก Lombard Street (San Francisco)


* ชมคลิปวีดีโอค่ะ -> http://youtu.be/dLcEeB-nLqE

* ชมภาพแบบ 360 องศาค่ะ -> lombard-street-san-francisco-ca-california



* ชมแผนที่ค่ะ -> http://goo.gl/maps/hkl0T

ถนนลอมบาร์ด(Lombard Street) เชื่อมระหว่าง ถนนไฮด์ (Hyde) กับ ถนนลีเวนเวิร์ท (Leavenworth) ใน เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ขึ้นชื่อว่าเป็น ถนนที่คดเคี้ยวที่สุดในโลก ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1922 ด้วยเส้นทางลาดชันเอียง 40 องศาประกอบด้วย 8 โค้งหักศอก ปูพื้นด้วยอิฐแดงมีความยาวทั้งสิ้น 400 เมตร รถทุกคันถูกจำกัดความเร็วที่ 8 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น และเป็นวันเวย์ขับลงได้อย่างเดียว ขับขึ้นไม่ได้อย่านึกสนุกไปสวนทางเลยเชียวค่ะ เพราะไม่มีไหล่ทางให้หลบ และกฎเหล็กในการขับรถผ่านเส้นทางนี้คือ ห้ามชะงัก ห้ามจอดหรือหยุดรถระหว่างกำลังวิ่งอยู่บนเส้นทางนี้ เพราะมันจะนำพามาซึ่งอุบัติเหตุนั่นเองค่ะ

Lombard Street ตั้งอยู่ใน Russian Hill ในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะเป็นช่วงที่ดีที่สุดในการมาที่นี่ เพราะว่าต้นไม้ต่างแข่งกันออกดอกแย่งกันโชว์ความงามไปตามถนนที่แสนจะคดเคี้ยวนี้ ถ้าคุณขับรถไปก็อย่าลืมลองขับรถลงถนนเส้นนี้ดูจะได้ไปคุยกับเขาได้ว่าเคยขับรถบนถนนที่คดเคี้ยวที่สุดในโลกมาแล้ว แต่ถ้าไม่มีรถ ก็ไปไม่ยาก แค่ขึ้นรถรางสาย Powell-Hyde ก็จะไปจอดที่หัวถนนพอดิบพอดี คุณจะได้เห็นถนนนี้จากมุมบน แล้วก็ยังได้เห็นวิวของเมืองนี้ที่สวยมาก ๆ อีกมุมหนึ่งด้วย แต่จะให้สวยก็เดินลงไปด้านล่างแล้วถ่ายรูปจากมุมข้างล่างขึ้นมา คุณก็จะเห็นถนนเส้นนี้จะจะ ว่าคดขนาดไหน ใครมาเมืองนี้ไม่มาที่นี่ก็ถือว่าไม่ถึงเหมือนกัน

Lombard Street - Lombard Street is called the most crooked or winding street in America. 
you can drive or walk down the one block of Lombard between Hyde and Leavenworth Streets. There are 8 sharp turns or switchbacks in this block. So if you don't want to drive, take a taxi.
The Powell-Hyde cable car line stops at the top of Lombard Street.

:: learningcurve-th.com ::
:: visitingdc.com ::

1
2

Wish You Happinessss

Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. 
If you love what you are doing, you will be successful. 

~ Albert Schweitzer ~

 คัมภีร์ 5 ห่วง  วิถีแห่ง "ซามูไร" วิถีแห่งนักรบ "บูชิโด"   แนวคิดของตัวเม่น   GOOD LUCK สร้างแรงบันดาลใจเพื่อความสำเร็จ ในชีวิตและธุรกิจด้วยตัวคุณเอง    Why complicate life ?   3 x 8 = เท่าไหร่ ?????   "ฉันชื่อ..โอกาส"

Wish You Happinessss